Chúng ta thường gặp 2 bệnh cao áp huyết, ăn không tiêu do thiếu đường chuyển hóa

Ăn nhiều không tiêu gây ra áp huyết cao và ho đàm suyễn nguyên nhân do thiếu đường.

Nam 70 tuổi

Ông đến phòng mạch khai bệnh ho nhiều ngộp thở như suyễn, uống thuốc ho tây y lâu hơn 1 tháng không khỏi, mệt tim, tập khí công không được, vừa tập 1-2 phút chóng mặt té ngã. Ông nhờ tôi chữa và chỉ cho cách tập cho hết ho.

Tôi nhìn bụng ông to căng cứng, đo áp huyết sau lúc ăn sáng được hơn 1 giờ :

Tay trái 224/105mmHg 72, tay phải 220/99mmHg mạch 70, thử đường 78mg/dL.

Tôi nói ông ăn không tiêu, bao tử không chuyển hóa được thức ăn thành lỏng mà thành mỡ và đàm đưa lên họng làm khó thở, nguyên nhân do cơ thể ông thiếu đường giúp bao tử đủ nồng độ, nhiệt năng chuyển hóa thức ăn, và cũng vì ông thiếu đường nên tập khí công sẽ bị chóng mặt, mệt tim.

Ông nói : Ủa sao bác sĩ nói tôi đường tốt không có bệnh tiểu đường.

Tôi nói, đúng ông không bị bệnh dư đường mà có bệnh thiếu đường.

Vì ông thiếu đường nên tập khí công mới bị mệt, bây giờ ông tập thử bài đi cầu thang 1 bậc xem được không?

Ông tập bước lên bước xuống chừng 10 bước, ông nói : Không được, mệt lắm. Ở nhà cũng vậy, tôi tập một chút là muốn té xỉu.

Tôi bảo vì ông thiếu đường mới bị mệt không tập được mà muốn té xỉu, và cũng vì thiếu đường không giúp cho bao tử chuyển hóa thức ăn thành chất lỏng mà thức ăn bị biến thành đàm đưa lên cổ họng thành ho và hơi bao tử đưa lên gây ra bệnh cao áp huyết, mặc dù ông vẫn uống thuốc chữa bệnh cao áp huyết đều đặn.

Tôi không cần chữa ho và bệnh áp huyết cao của ông mà nó sẽ tự hết ho, chỉ cần cho ông uống thêm đường để chứng minh cho ông thấy nhờ đường giúp bao tử chuyển hóa thức ăn và gan hấp thụ chất bổ của thức ăn rất quan trọng.

Tôi pha cho ông 1 ly nước nóng với 3 thìa đường cát vàng, uống xong đo lại đường lên 98mg/dL, tôi nói cũng chưa đủ, nhưng ông tập bước lên xuống cầu thang 1 bậc xem, thì ông tập được khoảng 20 bước không thấy mệt như lúc đầu, tôi lại thử đường thấy xuống còn 82mg/dL. Tôi bảo : Ông thấy không, mới tập 1 chút cơ thể lại mất đường.

Tôi cho ông uống thêm 3 thìa đường cát nữa và đo lại đường lên 116mg/dL, tôi nói ông tập tiếp thì được lâu hơn khoảng 30 lần, tôi lại đo đường kiểm chứng xuống còn 90mg/dL.

Tôi lại cho ông uồng 3 thìa đường đo lại đường lên 130mg/dL.

Tôi nói với ông ngồi nghỉ chờ 10 phút cho đường thấm vào bao tử để cảm nhận đường chuyển hóa thức ăn quan trọng như thế nào.

Ông ợ hơi lên vài lần, sau đó ông bảo ngực ông nhẹ thấy dễ thở, cổ họng thông không thấy bị nghẹn và không bị ho nữa. Ông nói với tôi : Tôi cảm thấy bớt nhiều rồi ông ạ !

Tôi đo lại áp huyết cho ông thì áp huyết xuống :

TT 154/90mmHg mạch 74 TP 149/88mmHg 72

Tôi nói với ông : Con số đo áp huyết này tạm an toàn, vì kết qủa đường vừa đo là 130mg/dL chưa chính xác, ông ngồi nghỉ một lát nếu không tập thì đường huyết tăng dần, ông cảm thấy đầu tay chân ấm, khí bao tử hạ xuống dần, từ nãy đến giờ ông không còn ho, và áp huyết tiếp tục hạ xuống.

Sau 10 phút, đo lại đường-huyết trên cùng một ngón tay cũ đã tăng lên 180mg/dL và áp huyết xuống còn :

TT 143/84mmHg mạch 77 TP 138/81mmHg mạch 79, tôi bảo nếu ông muốn mau khỏi bệnh ho và muốn cho áp huyết xuống thì mỗi ngày ông phải tập bài Bó bắp chân đi cầu thang 1 bậc chậm 30 phút. Bây giờ ông đi thử xem ông tập có đúng không, ông tập như lúc nãy, ông nói : Hay quá, bụng tôi nhẹ, mềm, trán bắt đầu xuất mồ hôi mà không mệt.

Tôi nói với ông : May mà ông đến tôi, chứ ông đến các bác sĩ tây y, thì bác sĩ sẽ gọi ngay xe cứu thương đến chở ông vào bệnh viện cấp cứu vì áp huyết qúa cao, có 2 dấu hiệu nguy hiểm đối với ông :

Áp huyết số đầu cao thì sẽ dễ bị tai biến đứt mạch máu não, còn số thứ hai qúa cao sẽ dễ bị nhồi máu cơ tim gây đột qụy, ông lưu ý thử đường trên 140mmHg thì ông tập đi cầu thang chữa bệnh cao áp huyết mới không bị mệt.

Áp huyết qúa cao cả 2 số, bụng to cứng, dù ăn rất nhiều mật ong mà vẫn thiếu đường.

Nam 65 tuổi.

Gọi điện thoại hỏi tôi tại sao tập KEGTHRLMB mà áp huyết không xuống và cho biết kết qủa áp huyết .
Sau khi ăn được 2 tiếng TT 223/132mmHg 70 TP 220/130mmHg 72

Tôi cho biết thiếu đường chuyển hóa.

Ông bảo ông ăn uống gì cũng pha mật ong như nước cam mật ong, sữa đậu nành mật ong, uống nghệ mật ong, uống ensure…

Tôi cho ông biết nhịp tim 72 là đường thấp thì số tâm trương qúa cao là thức ăn biến thành đàm mỡ, còn số thứ nhất tâm thu cao do khí của bao tử và gan ép lên tim, thì bụng đã phải phình to cứng.

Ông bảo ông ăn không nhiều mà làm sao bụng càng cứng và to.

Tôi cho ông biết, bao tử và gan của ông bị hàn lạnh do thiếu đường chuyển hóa. Sau khi đã ăn được 2 giờ mà áp huyết bên bao tử vẫn còn cao, có nghĩa là bao tử lúc nào cũng căng đầy do chức năng bao tử không chuyển hóa thức ăn.

Tôi hỏi ông có tập bài Cúi Lạy mục đích ép mao mạch và ép bao tử giúp chức năng co bóp bao tử chuyển hóa thức ăn không ?. Ông cho biết ông không tập được bài này vì bao tử cứng, bụng to, khi cúi xuống thì thức ăn trào lên cổ họng.

Tôi giải thích cho ông hiểu đường cát vàng là đường glucose giúp thức ăn lên men tăng nồng độ và lực co bóp chuyển hóa thức ăn nhanh và cũng tan nhanh trong máu, khác với mật ong do ong ăn mật hoa là loại đường fructose có tỷ trọng nặng hơn và có chất dính dẻo khó tan trong máu, nó chỉ có lợi để trám những vết loét trong bao tử bảo vệ cho vách thành bao tử không bị bào mỏng, và nghệ giúp lành da nơi vết loét trầy xước để ngăn xuất huyết bao tử. Không nên lạm dụng thuốc mật ong nghệ hay uống mật ong, thức ăn bị bám dính một phần trên lớp mật ong, rồi lại uống mật ong, thức ăn lại bám dính một phần với mật ong, lâu dần vách thành bao tử dầy lên chiếm hết thể tích bao tử lúc đó bao tử chỉ còn ít chỗ trống chứa thức ăn, và lực co bóp bao tử yếu, ấn tay đè vào bao tử thấy cứng và đau, ăn không còn tiêu hóa tốt như trước làm đầy hơi, ngăn nghẹn ngực, khó thở, áp huyết cao phải dùng thuốc chữa bệnh cao áp huyết…..và cuối cùng tây y mới phát hiện bị ung thư bao tử phải cắt phần đáy bao tử bị chai cứng, có thể cắt 1/3,1/2 hay 2/3 bao tử… từ đó bao tử nhỏ lại phải ăn làm nhiều bữa khiến sức khỏe yếu dần, lại còn tiếp tục uống thuốc trị áp huyết suốt đời khiến khí lực tâm thu qúa thấp mất lực co bóp cho đến khi cơ thể suy nhược không cung cấp máu và oxy nuôi dưỡng những tế bào chức năng chết theo mà bị chết chứ không phải do ung thư làm chết làm lây lan di căn mà chết, muốn di căn là tế bào bệnh phải được máu và khí tuần hoàn đẩy từ chỗ này sang ở chỗ khác mới gọi là di căn, thì cơ thể mất máu, mất khí thở thoi thóp do đói thiếu ăn mà chết sao gọi là di căn…

Nguyên nhân do lạm dụng mật ong làm hại bao tử.

Khi bao tử không chuyển hóa thức ăn thành chất lỏng thì chức năng gan không hấp thụ chất bổ thức ăn thành máu, mà biến thành mỡ và chứa nhiều chất dư thừa không cần thiết, nên gan phải làm tăng men gan để loại bỏ chất dư thừa do bao tử nhận những thức ăn mà không được chuyển hóa khiến chức năng gan yếu, men gan tích lũy trong gan càng cao lại sinh ra bệnh ung thư gan.

Tất cả do nguyên nhân thiếu đường glucose do sợ bệnh tiểu đường kiêng không dám ăn, hay do uống thuốc trị tiểu đường làm thiếu đường hay sợ đường glucose mà dùng mật ong là đường fructose thay thế mới gây ra biến chứng này.

Cách chữa :

Mỗi ngày thử đường-huyết sau bữa ăn phải giữ ở mức trên dưới 140mg/dL=8.0mmol/l, nếu thiếu thì uống thêm đường cát vàng với 1 ly nước nóng rồi tập bài KEGTHRLMB 300 lần (Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng) giúp bao tử chuyển hóa thức ăn thành chất lỏng và giúp gan hấp thụ chất bổ máu.

Mỗi tối uống 5 viên Phan Tả Diệp bán ở tiệm thuốc tây tên Senna Laxative để lọc máu trong gan loại bỏ chất dư thừa như mỡ, độc tố, men gan, đường …khi đi cầu ra phân mầu đen, xanh, mỡ và cholesterol xấu…là gan đã loại bỏ được những chất thải dư thừa. Uống liên tiếp 5 tối thì bụng sẽ mềm và nhỏ lại và làm hạ áp huyết, bộ tiêu hóa được phục hồi.

Cấm kỵ dùng Phan Tả Diệp cho những người áp huyết thấp dưới 120mmHg, những người có bệnh liệt ruột, hay bị tiêu chảy, hay những người ăn ít không có phân, nó sẽ làm cho mót đi cầu nhiều lần mà phân không ra… vì mỗi lần đi cầu tống ra phân số lượng lớn từ 500g-1kg làm cho nhẹ bụng và nhỏ bụng, dễ thở, hạ áp huyết, hạ đường, hạ men gan.

Tối đa dùng 5 ngày rồi ngưng, sau đó cuối tuần hay những lúc ăn đầy bụng không tiêu, tăng áp huyết thì mới dùng.

Thân

doducngoc

Leave a Reply

