Nhịp tim liên quan đến : Khí (tâm thu( , Huyết (tâm trương) , đường

Trả lời :

1-Mọi người đều không quan tâm đến cách theo dõi bệnh bằng máy đo áp huyết và đường khi chữa bệnh nên đã bị mổ oan, cuối cùng sau khi mổ một thời gian lại phải mổ tiếp vì không chữa đúng vào nguyên nhân gốc bệnh.
Thí dụ : Khi tây y khám thấy tim bị nghẹt, hẹn ngày mổ. Mình đo áp huyết thấy áp huyết cao cả tâm thu, nhất là tâm trương qúa cao so với tiêu chuẩn tuổi.
Khi uống thuốc hay tập khí công mỗi ngày bài Bó gối Đi cầu thang 1 bậc, đo áp huyết mỗi ngày sau khi uống thuốc hay sau khi tập, thấy áp huyết xuống, số thứ hai tâm trương xuống, hết dấu hiệu ngộp thở, khó thở, và áp huyết lúc nào cũng ổn định lọt vào tiêu chuẩn thì khỏi bệnh.
Đến ngày hẹn mổ, trước khi mổ, đề nghị bác sĩ cho khám lại, nói rằng dạo này tôi thấy khỏe không bị khó thở tức ngực nữa. Nếu bác sĩ đồng y khám lại xong, họ cũng sẽ kết luận, không thấy tim bị nghẹt nữa, không cần mổ. Còn nếu chúng ta không theo dõi áp huyết và đường tự khám bệnh bằng máy đo áp huyết và đo đường cho mình, để biết chắc mình đã khỏi bệnh để nói với bác sĩ cho khám lại, vừa học được kinh nghiệm đối chiếu với kết qủa tây y sau khi khám lại, thì chúng ta vô minh bị tây y mổ oan, vì tây y tìm ra bệnh, họ nghĩ rằng ngoài phuơng pháp mổ thì không còn chữa theo phương pháp nào khác làm thay đổi cho tim khỏi bị nghẹt được.

Những bệnh nhân ung thư vú của tôi cũng hẹn ngày mổ, nhưng tập khí công xong, tự bệnh nhân sờ ấn không thấy còn bướu nào trong vú, đến ngày hẹn mổ, cũng nói với bác sĩ là bướu trong vú của tôi biến mất, xin bác sĩ khám lại trước khi mổ. Bác sĩ đồng ý khám lại và kết luận không cần phải mổ.

Như vậy bất cứ bệnh gì cần phải mổ theo ngày hẹn của bác sĩ, mà mình có uống thuốc, tập khí công theo dõi tiến triển của bệnh bằng máy đo áp huyết mỗi ngày, và nhận thấy những dấu hiệu bệnh trước kia mình không còn nữa, thì khi đi mổ phải xin bác sĩ cho khám lại trước khi mổ, để khỏi bị mổ oan.

Đã nhiều người vẫn uống thuốc, vẫn tập khí công, nhưng không theo dõi áp huyết và đường, mặc dù các dấu hiệu bệnh đã khỏi, nhưng tự mình không tin, cứ đến ngày hẹn vẫn đi mổ.

Nếu qúy vị là những bác sĩ giải phẫu như ở VN trước kia, khám bệnh theo dõi bệnh nhân, đôi khi cũng cảm thấy khi mổ ra không thấy gì lại khâu vết mổ lại, mà không nói với bệnh nhân là tôi mổ không thấy gì, mà giữ im lặng cái bí mật này. Còn bệnh nhân yên chí bệnh của mình đã được mổ sẽ khỏi bệnh.

Còn ở xứ tây phương bệnh nhân bị mổ oan rất nhiều, vì bác sĩ khám theo dõi bệnh thấy cần phải mổ thì giao hồ sơ hình ảnh kết qủa khám của bệnh nhân cho nhóm bác sĩ mổ hẹn ngày mổ, các bác sĩ giải phẫu nghiên cứu liều lượng thuốc gây mê hay gây tê, chuẩn bị sẵn, nên khi bệnh nhân đến là ca mổ sẵn sàng. Chính bệnh nhân và bác sĩ giải phẫu không biết bệnh mình đã khỏi trong thời gian chờ đợi mổ đã uống thuốc và tập khí công mà bệnh đã khỏi.

Có những ca hẹn mổ sạn thận thấy rõ nhất, Khi chụp hình thận bệnh nhân có cục sạn to bằng ngón tay cái, hẹn ngày mổ. Bệnh nhân được mách uống Dứa khoét lỗ đổ 1 thìa bột phèn chua, nướng chín vàng, vắt lấy nước được 2 ly, tối uống 1 ly đêm ngủ sạn mềm như trứng gà non trong bụng gà mẹ, sáng uống 1 ly, vỏ sạn vỡ ra nước đục khi đi tiểu nhìn thấy, và dấu hiệu đau thận hết, nhưng đến ngày đi mổ vẫn cứ đi chịu mổ oan, còn bác sĩ mổ xong im lặng không nói gì.
Riêng bà cụ mẹ vợ tôi cũng uống nước dứa phèn chua nưóng thấy khỏe, khi đến ngày mổ, xin bác sĩ khám lại, các các sĩ đồng ý, vì chắc ăn là có sạn trong thận không mổ làm sao hết được, nhưng sau khi chụp hình lại, bác sĩ cho về, nói cứ về nhà, chúng tôi sẽ gọi điện thoại cho biết kết qủa.
Chờ nhiều ngày không thây tin, đến hỏi lại bác sĩ, được bác sĩ trả lời, thận không có sạn nên không cần mổ. Bài thuốc này tôi đã phổ biến nhiều lần trên mạng.

Do đó, để tránh bị mổ oan, chúng ta nên yêu cầu xin khám lại trước khi mổ.

Thân
doducngoc

Leave a Reply

